Đọc Báo 365


TIN TỨC

Biết bạn trai đã có vợ con, cô gái âm thầm giữ thai: Giờ là mẹ đơn thân nuôi con bằng đôi chân

Từng mở lòng đón nhận tình cảm của chàng trai quen qua mạng, cô gái không ngờ bị lừa dối và khi chia tay mới biết tin bản thân đã mang thai. Từ đó, cô trở thành mẹ đơn thân và đặc biệt là tự nuôi con bằng công việc trang điểm bằng chân. 

Câu chuyện của Phan Tường Vy (sinh năm 1995, sinh sống tại Đà Lạt) đã khiến nhiều người rưng rưng cũng như ngưỡng mộ trước ý chí vươn lên từ nghịch cảnh. Sở hữu gương mặt xinh xắn, ngoại hình ưa nhìn, thế nhưng từng có thời gian dài Tường Vy phải sống khép mình vì tự ti về bản thân. Năm lên 4 tuổi, hai cánh tay của cô bị teo nhỏ sau trận sốt cao và từ đó gần như không thể cử động như bình thường.

(Ảnh chụp màn hình chương trình Gõ Cửa Thăm Nhà)

Để thích nghi, Tường Vy đã phải dần học cách làm mọi thứ với đôi chân của mình thay vì bằng tay như những bạn bè đồng trang lứa. Đến tuổi dậy thì, cô nàng bắt đầu nhận thức được sự khác biệt của bản thân nên đâm ra tự ti, khép kín và ít tiếp xúc với mọi người.

“Khi bị như vầy em đã rất mặc cảm, sống khép kín ngay từ nhỏ, cũng từng bị trầm cảm nên có thể đã hình thành thành thói quen khi nói chuyện với người thân, em không biết thể hiện thế nào hết. Ngoài cảm giác bị chọc, mặc cảm, mình còn cảm giác bản thân đã bị như vậy rồi thì nên biết thân biết phận. Có rất nhiều ý kiến, bình luận trái chiều, ngay cả các cô trong xóm cũng nói nhưng mình kệ.

Em lấy nỗi đau đó để bước tiếp, em nghĩ tại sao người bình thường làm được mà mình không làm được. Tự trong đầu mình nghĩ phải mạnh mẽ, tất cả mọi việc đều làm hết”, Tường Vy bày tỏ trong chương trình Gõ Cửa Thăm Nhà.

(Ảnh Thanh Niên)

Năm 23 tuổi, cô gái trẻ bản lĩnh quyết định trở thành mẹ đơn thân của một bé trai kháu khỉnh tên ở nhà là Suboi. Trước đó, Tường Vy quen biết ba của Suboi thông qua một ứng dụng hẹn hò và từng có mối tình rất ngọt ngào, hạnh phúc. Người này bảo vệ, chấp nhận sự khác biệt và yêu thương Tường Vy vô điều kiện.

Tuy nhiên, cuộc đời dường như lại cứ thích bày ra lắm nỗi trái ngang cho cô gái trẻ này. Đến khi tình cảm chín muồi, Tường Vy mới chua chát phát hiện anh chàng kia đã có vợ con. “Sau khi chia tay em mới phát hiện có bầu, cũng nói cho người đó nhưng họ muốn bỏ đứa bé, nhưng đó là con em và em có quyền giữ. Từ lúc đó tới giờ hai bên cũng đã cắt đứt liên lạc”, cô gái Đà Lạt chia sẻ.

(Ảnh Thanh Niên)

Quyết định giữ lại đứa bé trong bụng trong khi bạn trai “quất ngựa truy phong” chối bỏ trách nhiệm, đây là lựa chọn rất liều lĩnh và vô cùng khó khăn của Tường Vy. Người khỏe mạnh đã chật vật, khó khăn trăm bề khi một mình chăm con mà không có chồng bên cạnh, huống gì cô nàng này lại không thể dùng đôi tay trong sinh hoạt hằng ngày.

Tuy nhiên tình mẫu tử thiêng liêng cũng như bản lĩnh mạnh mẽ đã giúp Tường Vy vượt qua giai đoạn khó khăn. Mỗi ngày được chứng kiến con trai lớn lên, khỏe mạnh chính là niềm hạnh phúc vô bờ của Tường Vy. Cô luôn cảm thấy quyết định liều lĩnh năm xưa của mình là không hề sai lầm bởi giờ đây cuộc sống lúc nào cũng rộn ràng vì có con trai bên cạnh.

Để mưu sinh, từ nhiều năm nay Tường Vy làm những video clip hướng dẫn trang điểm. Ngoài ra, cô còn kinh doanh mỹ phẩm kiếm thêm thu nhập. Tuy đôi tay không thể cử động như nhiều người khác nhưng giờ đây Tường Vy có thể sử dụng đôi chân thuần thục trong mọi hoạt động của đời sống. Phải nói là ý chí, nghị lực của mẹ đơn thân này vô cùng mạnh mẽ, không chịu đầu hàng trước nghịch cảnh mà luôn thẳng thắn đối diện để tìm cách vượt qua.

https://www.webtretho.com/f/ngam-chuyen-doi/biet-ban-trai-da-co-vo-con-co-gai-am-tham-giu-thai-gio-la-me-don-than-nuoi-con-bang-doi-chan

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN