Đọc Báo 365


TIN TỨC

Ca nhiễm mới ở Đồng Nai: Phong tỏa trường tiểu học vì có HS là F1, cách ly 6 cán bộ làm CCCD

Theo thông tin từ ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, trường hợp vừa có kết quả dương tính là bà B, 44 tuổi, địa chỉ cư trú tại đường Ngô Quyền, phường Xuân Thanh, TP Long Khánh.

Người này làm việc tại quán bar New Phương Đông ở TP Đà Nẵng. Đây là nơi bệnh nhân 2982 (nam nhân viên làm việc tại khu massage của khách sạn Phú An, Đà Nẵng) từng đến vào ngày 28/4.

Ảnh internet

Tối 3/5, sau khi nhận được thông tin bản thân có liên quan bệnh nhân Covid-19, người phụ nữ này đã liên hệ với Trạm Y tế phường Xuân Thanh, khai báo y tế.

Sáng 4/5, bà T. được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với nCoV vào tối cùng ngày. Mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Nai thực hiện.

“Ngay trong đêm 4/5, chúng tôi đã họp khẩn cấp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Long Khánh để điều tra, làm rõ dịch tễ liên quan bệnh nhân này”, ông Phan Huy Anh Vũ nói.

Ảnh internet

Hiện bà T.đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

6 cán bộ công an làm căn cước công dân ở Đồng Nai phải đi cách ly tập trung.

Liên quan vụ “Ca nghi nhiễm COVID-19 từ Đà Nẵng về, Đồng Nai họp khẩn trong đêm”, ngày 5-5, lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho hay đã đưa 23 người đi cách ly tập trung. Trong đó, có 6 người là công an, 1 bảo vệ dân phố phục vụ làm căn cước công dân.

Theo kết quả điều tra bổ sung của các cơ quan chức năng, xác định có 13 trường hợp đã tiếp xúc, tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm là bà B. (sinh năm 1977, thường trú tại phường Xuân Thanh, TP Long Khánh; cư trú tại Đà Nẵng). Bà T. hiện đang làm việc tại quán bar New Phương Đông, Đà Nẵng.

Ảnh internet

Trong số này, có 4 người là em trai, em dâu và cháu của bà T., 6 người khác là cán bộ công an làm căn cước công dân, 1 bảo vệ dân phố làm căn cước công dân, 1 người quen là cán bộ Chi cục Thuế Long Khánh và 1 người bạn.

Theo đại diện Sở Y tế Đồng Nai, ngoài 13 trường hợp F1 nói trên, lực lượng chức năng còn rà soát, phát hiện 10 trường hợp khác có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm. Toàn bộ 23 người này đã được đưa đi cách ly tập trung.

Trong đêm 4-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai đã làm việc với lãnh đạo UBND TP và Trung tâm Y tế TP Long Khánh.

Bước đầu, cơ quan chức năng sẽ tiến hành khoanh vùng phong tỏa khu vực có liên quan đến nhà bệnh nhân (một đoạn đường Ngô Quyền, khoảng 20 hộ dân); dừng hoạt động Trường tiểu học Lê Văn Tám đến hết tuần, phun khử trùng 2 lần; cách ly tại nhà 14 ngày học sinh và giáo viên dạy lớp có F1 tiếp xúc gần; rà soát trong học sinh và giáo viên xác định F2 tiếp xúc gần cho cách ly tập trung.

Ảnh internet

Tạm thời đóng cửa quán ăn Hương Lan (50 Trần Phú, phường Xuân An); cách ly tập trung nhân viên và hành khách xe Cúc Phương; dừng điểm làm căn cước công dân tại trụ sở khu phố 2, phường Xuân Thanh; điều tra 119 người làm căn cước công dân, xác định người tiếp xúc gần cho cách ly tập trung, còn lại cho cách ly tại nhà…

“Chúng tôi đang quyết liệt huy động các lực lượng liên quan điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 khác, tránh bỏ sót. Đồng thời thực hiện xét nghiệm bổ sung giữa kỳ đối với tất cả F1, F2 để nhanh chóng khoanh vùng, không cho dịch bệnh lây lan” – lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai nói.

Liên quan đến trường hợp này, vào sáng nay 5/5, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, xác nhận đã truy vết được 13 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bà B.T.T. – bệnh nhân mới được phát hiện ở Đồng Nai. Trong đó, 2 trường hợp F1 là học sinh.

Một em là học sinh lớp 8/2 trường THCS Lê Quý Đôn, em còn lại là học sinh lớp 5/4 trường Tiểu học Lê Văn Tám đều thuộc TP Long Khánh.

“Chúng tôi cho dừng hoạt động của trường Tiểu học Lê Văn Tám đến hết tuần, phun khử trùng 2 lần. Cách ly tại nhà 14 ngày với những học sinh và giáo viên của lớp có F1 và tiếp tục rà soát, xác định F2 trong trường để cho cách ly tập trung”, ông Vũ nói.

Ông Trần Công Nghị, Trưởng phòng GD&ĐT Long Khánh, xác nhận trường Tiểu học Lê Văn Tám và THCS Lê Quý Đôn đều tạm thời cho học sinh nghỉ, đã phun thuốc khử trùng trường Tiểu học Lê Văn Tám, theo Zing.

Thông tin thêm từ TTO, kết quả điều tra của cơ quan chức năng có 13 người tiếp xúc gần với bà T., trong số này, có 4 người là em trai, em dâu và cháu của bà T., 6 người khác là cán bộ công an làm căn cước công dân, 1 bảo vệ dân phố làm căn cước công dân, 1 người quen là cán bộ Chi cục Thuế Long Khánh và 1 người bạn.

Theo đại diện Sở Y tế Đồng Nai, ngoài 13 trường hợp F1 nói trên, lực lượng chức năng còn rà soát, phát hiện 10 trường hợp khác có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm. Toàn bộ 23 người này đã được đưa đi cách ly tập trung.

Theo: Zing/ Tuổi Trẻ.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN