Đọc Báo 365


TIN TỨC

Cục diện bảng G: Việt Nam có cơ hội lớn đi tiếp vào vòng loại cuối cùng kể cả khi thua UAE

Chiến thắng 2-1 trước ĐT Malaysia giúp ĐT Việt Nam tích luỹ một quỹ điểm tương đối, đủ để giúp thầy trò Park Hang Seo vẫn sáng cửa đi tiếp ngay cả khi để tuột ngôi đầu bảng vào tay UAE.

1. Đội tuyển Việt Nam đứng nhất bảng khi nào?

Sau lượt trận thứ 7 của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, bảng G đã xác định xong 2 đội chắc chắn đứng trong top 2 chung cuộc. Hai đội Malaysia và Thái Lan với chỉ 9 điểm đã không còn tơ tưởng đến cơ hội đi tiếp. Lúc này, Việt Nam đang đứng đầu bảng với 17 điểm. Xếp sau là UAE với 15 điểm.

Hai đội tuyển này sẽ gặp nhau ở trận đấu cuối cùng mang tính quyết định phân chia ngôi đầu bảng – đồng nghĩa với tấm vé trực tiếp vào vòng loại cuối cùng dành cho 12 đội châu Á mạnh nhất (cũng là tấm vé dự VCK Asian Cup 2023). Với khoảng cách hơn 2 điểm so với UAE, Việt Nam chỉ cần không thua UAE là chắc chắn giữ vững ngôi đầu bảng.

2. Khả năng nhì bảng của đội tuyển Việt Nam và quy định dành cho các đội nhì đi tiếp

Trường hợp duy nhất đẩy đội tuyển Việt Nam xuống nhì bảng là khi chúng ta thua UAE. Phải nói rằng điều này vẫn có thể xảy ra, dù người hâm mộ Việt Nam không mong muốn.

Bởi ở trận cuối, Việt Nam sẽ không có HLV trưởng Park Hang Seo. Trong khi UAE với song sát Fabio Lima và Ali Mabkhout đang có phong độ rất cao. 3 trận đấu ở đợt tập trung này, UAE thắng cả 3 và ghi 12 bàn, chỉ thủng lưới 1 lần.

Nếu đội tuyển Việt Nam nhì bảng thì cánh cửa đi tiếp của Việt Nam vào vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra thế nào? Hiện tại, chủ nhà VCK World Cup 2022 là Qatar đã đứng đầu bảng E và không cần tham dự vòng loại cuối cùng World Cup (họ tham dự vòng loại 2 để lấy suất dự VCK Asian Cup 2023).

Vì vậy, 12 đội châu Á vào vòng loại cuối cùng được cơ cấu thành 7 đội nhất bảng và 5 đội nhì (trong tổng số 8 bảng) có thành tích tốt nhất (sau khi đã trừ kết quả với đội đứng thứ 5 chung cuộc do Triều Tiên xin rút lui).

Có nghĩa, chỉ cần thành tích nhì bảng của Việt Nam tốt hơn 3 đội nhì ở các bảng khác, thầy trò Park Hang Seo sẽ đi tiếp vào vòng trong.

3. So sánh ĐT Việt Nam (khi nhì bảng) với các đội nhì khác trước lượt cuối

Có thể xác định ngay số điểm của đội tuyển Việt Nam nếu nhì bảng. Bởi chỉ khi Việt Nam thua UAE, chúng ta mới rơi xuống thứ hai. Việt Nam khi đó được 17 điểm và hiệu số từ +8 trở xuống (do còn phụ thuộc việc thua UAE bao nhiêu bàn). Chúng ta sau khi trừ 2 trận thắng với đội cuối bảng Indonesia gồm các tỷ số 3-1 và 4-0 sẽ chỉ còn 11 điểm và hiệu số từ +2 trở xuống.

Đối chiếu với các đội có khả năng nhì bảng chung cuộc và trừ điểm với các đội có khả năng xếp thứ 5 ở 7 bảng đấu còn lại, đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế rất lớn.

Theo đó, đội tuyển Việt Nam nằm trong top 5 đội nhì bảng ở lượt cuối, nếu 3 trong 7 bảng còn lại xảy ra điều này:

Dựa vào tình thế và phong độ các đội, việc bảng A, B, F, H có thể xảy ra những trường hợp kể trên là rất lớn. Điều đó giúp cho Việt Nam ngay cả khi rơi xuống nhì bảng cũng nhiều khả năng vào top 5 đội nhì có thành tích tốt nhất để đi tiếp vào vòng thứ 3 của World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nguồn: https://bongdaplus. vn/doi-tuyen-quoc-gia-viet-nam/dt-viet-nam-co-hoi-lon-di-tiep-vao-vong-loai-cuoi-cung-world-cup-ke-ca-khi-thua-dt-uae-3350902106.html

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN