Đọc Báo 365


TIN TỨC

Dâu ở cữ, tôi kiêng cho 6 tháng không sờ tay vào nước mà vẫn nói mẹ chồng tanh lòng

Người ta có con dâu thì được nhờ, tôi có dâu như có thêm bà chủ để phục vụ. Nghĩ mà nản. Tôi cũng chỉ có 1 đứa con trai, 1 đứa con gái vậy nên khi con trai lấy vợ, tôi luôn cố gắng hết mức chăm lo cho cuộc sống của vợ chồng nó.

Đợt mới cưới, 2 đứa đòi xin ra ở riêng nhưng tôi không đồng ý bởi con dâu vừa mới ra trường thì có bầu thành ra kết hôn xong nó ở nhà chơi chứ có đi làm được đâu. Thấy con trai đã vất vả rồi nếu phải thuê nhà nữa sẽ nặng gánh cho nó. Vậy mà con dâu tôi lại đi kể với họ hàng rằng tôi quá đáng, làm khó dễ không cho vợ chồng nó ra ở riêng để nghĩ cách hành hạ săm soi nó.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Chuyện tới tai nhưng tôi cũng bơ đi chẳng buồn nhắc tới, nghĩ nó còn trẻ người non dạ, nhiều khi chưa biết suy nghĩ, sống lâu với nhau rồi dần dần nó sẽ hiểu.

Nhà người ta có dâu mới còn bắt dậy sớm nấu ăn, dọn nhà. Tôi thì không, con dâu cứ ngủ tới 8h sáng, cả nhà ăn uống xong rồi nó mới dậy ăn, cái bát còn chẳng phải rửa.

Vì mình con trai đi làm nên vợ chồng tôi bao ăn, bao uống, điện nước không thu một đồng nào của chúng. Nhưng sức chúng tôi có hạn, tiền lương không lấy gì là dư giả nên cũng chỉ có thể mua sắm được những đồ ăn thức uống cơ bản gọi là đủ dinh dưỡng cho cả nhà. Con dâu tôi không hiểu cho bố mẹ chồng, cứ thi thoảng ngồi vào mâm, thấy không đúng theo ý mình là mặt nó xị ra. Nó lấy điện thoại chụp ảnh mâm cơm của mẹ chồng đăng lên fb rồi thả hình khóc lóc buồn chán. Ý nó than vãn rằng chửa mà nhà chồng cho ăn đạm bạc. Có hôm tôi gọi dâu bảo:

“Bố mẹ chỉ lo được những thứ cơ bản cho 2 đứa. Con muốn ăn uống tẩm bổ gì thì tự mua thêm về nhé”.

6 tháng dâu ở cữ, một tay tôi chăm sóc con bé. 6 tháng tôi làm hết mọi việc, đêm bế cháu cho nó ngủ, ngày nấu nướng giặt giũ, bưng cơm tới tận giường cho con dâu. Vậy mà sau lưng tôi nó vẫn ca thán sống cảnh mẹ chồng nàng dâu khác máu tanh lòng khổ lắm.

Cách đây 1 tuần tôi có việc gấp phải về ngoại dặn con dâu ở nhà tự nấu ăn. Đồ ăn tôi chuẩn bị sẵn trong tủ, nó chỉ việc mang đun lại. Nghĩ nó sinh được 6 tháng, mấy việc đó làm được rồi nên dặn xong tôi mau mải đi. Tuy nhiên ở nhà nó không tự làm mà vét cơm nguội rồi lấy thức ăn thừa trong tủ ra chụp ảnh đăng facebook than thở:

“Mẹ chồng tanh lòng lắm… cơm cữ cho con dâu chỉ có cơm nguội, cá khô thế này”.

Bạn bè, người quen của nó thấy thế thi nhau lao vào nhiếc móc, nói tôi không ra gì. Khi tôi nhắc thì nó còn vênh mặt bảo:

“Con chỉ nói vu vơ chứ có nói mẹ đâu. Mẹ có thấy con nhắc gì tên mẹ không mà mẹ cứ nhận vào mình. Hay mẹ có tật giật mình”.

Tôi gọi con trai về nói chuyện. Tôi tuyên bố nếu nó không dạy được vợ thì khỏi mẹ con gì nữa.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Webtretho

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN