Đọc Báo 365


TIN TỨC

Hai nữ sinh thuê nhà cho 17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để hưởng lợi hơn 144 triệu đồng

Trần Thị Phương Thảo và Đinh Thị Huệ thuê nhà giúp 17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để hưởng lợi hơn 144 triệu đồng.

Ngày 3/5, Thảo và Huệ, cùng 22 tuổi và Ou Guo Pei (người Trung Quốc) bị Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội khởi tố để điều tra tội Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Theo điều tra, Thảo đang học tiếng Trung Quốc tại một trường đại học ở Hà Nội nên quen biết Ou Guo Pei và một người khác. Thảo sau đó nhận lời đề nghị của hai người này để thuê giúp một số căn hộ cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ở và làm việc. Thảo rủ Huệ cùng tham gia để hưởng lợi tiền chênh lệch từ việc thuê nhà.

Cảnh sát xác định hai nữ sinh đã thuê một căn nhà trên phố Nguyễn Trãi và hai căn hộ chung cư khác ở địa bàn quận Thanh Xuân cho người Trung Quốc lưu trú. Tại nhà ở phố Nguyễn Trãi, Thảo sắp xếp cho 6 người Trung Quốc ở. Trong hai căn chung cư còn lại, hai nữ sinh bố trí cho 11 người Trung Quốc ở do Ou Guo Pei đưa đến.

Khi kiểm tra bất ngờ vào ngày 20/4, những người Trung Quốc này không xuất trình được hộ chiếu, thị thực nhập cảnh. Trong phi vụ này, Thảo hưởng lợi khoảng 140 triệu đồng, Huệ 4 triệu đồng.

Ngoài một người đang bỏ trốn, hiện 16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Công an thành phố theo quy định về phòng chống Covid 19.

Trước đó, ngày 2/5, Công an quận Cầu Giấy phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đang lưu trú tại chung cư D’capitale, phường Trung Hòa. Từ manh mối này, cảnh sát phát hiện thêm 46 người Trung Quốc khác cũng nhập cảnh trái phép, đang thuê phòng ở tại chung cư Florence, 28 Trần Hữu Dực, quận Nam Từ Liêm.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN