Đọc Báo 365


TIN TỨC

Thả một nắm hạt đậu nành vào ruột gối trước khi ngủ, các cơn đau cổ vai gáy sẽ dần biến mất

Sau 2 tuần kiên trì áp dụng phương pháp ngủ trên gói có ruột gối là đậu nành, giờ mình không còn thấy đau như trước nữa.

Vì sao dùng đậu nành làm ruột gối mang đến hiệu quả?

Tác dụng thứ nhất: Chiếc gối liên tục massage cho vùng đầu, cổ, gáy trong suốt một đêm dài

Với một chiếc gối có chứa hạt đậu nành, khi kê đầu ngủ, hạt đậu liên tục mát xa cho vùng da đầu và cổ vai sẽ có tác dụng trị liệu rất tốt.

Hơn nữa, do hạt đậu có thể di chuyển nên trong một đêm ngủ dài, người bệnh có thể nằm ở bất kỳ tư thế nào thì cũng có thể làm cho chiếc gối có độ cao thấp vừa vặn với đầu và cổ. Chính vì điều này mà nó mang lại tác dụng điều tiết độ cao gối phù hợp nhất với cơ thể tự nhiên của mỗi người.

Như vậy, ruột gối đậu nành có rất nhiều tác dụng như vừa có thể mát xa, xoa bóp, vừa thay đổi độ cao, vừa có thể hút ẩm, lại điều hòa mạch máu, có tác dụng tốt cho cơ thể, đặc biệt với những người mắc bệnh đau cổ vai gáy.

Chính vì vậy, những ai bị bệnh đau cổ vai gáy nên sử dụng gôi đậu nành kết hợp với phương pháp điều trị của bác sĩ sẽ cho những hiệu quả tích cực

Tác dụng thứ 2: Hỗ trợ vùng cong của xương cổ, điều chỉnh rối loạn thần kinh

Theo 1 kết quả nghiên cứu, độ cứng và dẻo của xương người có sự tương đồng với hạt đậu, bởi vậy nó có tác dụng hỗ trợ vùng cong của xương cổ vô cùng hiệu quả. Hơn nữa, khi nằm ngủ, mỗi cử động của cơ thể khiến hạt đậu di chuyển, có tác động trực tiếp lên dây chằng, hỗ trợ điều chỉnh các rối loạn thần kinh vùng thân trên.

Việc mát xa thường xuyên như vậy sẽ làm cho xương vùng cổ vai gáy giãn ra, phòng ngừa bệnh đau đầu rất tốt, lâu dài sẽ ngăn ngừa được các chứng bệnh viêm khớp, thoái hóa đốt sống cổ và đau mỏi các dây chằng.

Tác dụng thứ 3: Nguyên liệu đậu nành giá thành rẻ, có thể tái sử dụng, tác dụng đa dạng

Ở nước ta, đậu nành được bán khá phổ biến với giá thành không cao. Mặc dù có tác dụng matxa rất tốt, nhưng chi phí bỏ ra không đáng kể so với những chiếc gối matxa thông thường.

Chưa kể, khi dùng đậu nành làm ruột gối, do rất thông khí và hút ẩm nên sẽ giúp người sử dụng có được giấc ngủ ngon hơn, ngủ sâu và dễ ngủ hơn, cải thiện sức khỏe rất lớn thông qua việc ngủ đủ.Theo nghiên cứu khảo sát người sử dụng cho thấy, sau khi bạn dùng chiếc gối này trong vòng 2 tuần là sẽ cảm nhận được kết quả. Không chỉ thoải mái thư giãn khi ngủ, mà bệnh về cổ vai gáy, đau đầu hay các bệnh ở vùng cơ thể mà gối tác động đến được, đều có những cải thiện đáng kể.

Cách làm ruột gối từ đậu nành

Nếu chưa có vỏ gối sẵn trong nhà, bạn có thể tìm một miếng vải cotton mềm, chất liệu như vỏ gối bình thường bạn vẫn sử dụng rồi may lại thành chiếc gối.

Bạn cũng có thể tận dụng chiếc khăn tăm sạch và khâu thành một chiếc túi. Cho hạt đậu vào và buộc nốt đầu túi còn lại, buộc lỏng để đậu dễ di chuyển.

Lưu ý khi làm ruột gối từ đậu nành

Hạt đậu dùng làm gối phải thật khô, nếu cảm thấy hạt đậu chưa khô lắm bạn hãy phơi nắng hoặc rang, sấy lên để hạt đậu thật khô thì sẽ không bị ẩm mốc, bốc mùi hay mọc mầm

Ruột gối không nên quá chặt, cần có khoảng không để cho hạt đậu có thể tự do di chuyển.

Kiên trì thực hiện việc gối đầu bằng đậu nành, càng về sau tình trạng đau vai gáy cổ càng giảm.Theo nghiên cứu khảo sát người dùng đậu nành làm ruột gối cho thấy, sau khi bạn dùng chiếc gối này trong vòng 2 tuần là sẽ cảm nhận được kết quả.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN