Đọc Báo 365


TIN TỨC

Mẹ một tay bế con, một tay vội vã gắp vài đũa cho qua bữa: Ăn no hay ăn ngon đã không còn quan trọng

Làm mẹ rồi mới thấy đôi khi có được bữa ăn trọn vẹn cũng trở nên xa xỉ.

Trên đời có một nghề ít khi được nghỉ trưa, không có lương và phải đối mặt với nhiều áp lực, đó là nghề làm mẹ toàn thời gian. Nhất là khi nửa kia không hiểu được nỗ lực của bản thân, những bà mẹ toàn thời gian lại càng kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần. Như người mẹ trong đoạn video này dù chỉ xuất hiện vỏn vẹn vài giây nhưng khiến người xem không khỏi xót xa.

Theo như đoạn video có thể thấy lúc này người mẹ đang tranh thủ ăn bún trong quán nhỏ, nhưng do một tay đang bế con lúc đang ngủ nên bà mẹ đã dùng một tay còn lại để gắp đồ ăn.

Nguồn hình: Sohu

Trong lúc đang tranh thủ ăn thì đứa trẻ bỗng giật mình tỉnh giấc, lúc này mẹ vội dừng đũa và ôm chặt đứa trẻ, quên luôn cả tô bún mới gắp được vài miếng trên bàn.

Nguồn hình: Sohu

Sau khi đoạn video được đăng tải lên mạng, ngay lập tức nó đã làm dấy lên những cuộc bàn tán sôi nổi của cư dân mạng. Nhiều bà mẹ ở nhà cũng cảm thấy như vậy, và cảm giác này chỉ có thể trải qua sau khi làm mẹ, bởi cuộc sống với những đứa trẻ mệt mỏi hơn bạn tưởng rất nhiều.

Nguồn hình: Sohu

Nhiều khi sự mệt mỏi về thể xác không đè bẹp người mẹ mà chính là áp lực về tinh thần. Cuộc khảo sát cho thấy trong hơn 55% gia đình, người mẹ đóng vai trò chính trong việc nuôi dạy con cái, trong khi người cha hiếm khi tham gia vào việc dạy dỗ con cái.

Trong lần đầu tiên từng bước khám phá kinh nghiệm nuôi con nhỏ, nhiều bà mẹ bỉm sữa thứ nhận họ từng có cảm giác kiệt sức và bất lực; cộng với sự coi thường của gia đình, khoảnh khắc không ai có thể hiểu được này thực sự có thể khiến trái tim một người sụp đổ. Một ngày của các bà mẹ có con sơ sinh có lẽ là kéo dài bất tận, mẹ có thể thức dậy vào bất cứ khi nào nghe tiếng con ọ ẹ, ngủ những giấc ngủ chập chờn và chỉ yên tâm khi con đã say giấc. Và khi em bé thức dậy cũng là lúc một ngày bận rộn của mẹ bắt đầu. Không ai có thể đếm hết được những công việc nhỏ nhặt không tên mà các mẹ có con sơ sinh làm mỗi ngày, thế nhưng, sự bận rộn mệt mỏi ấy luôn ánh lên niềm hạnh phúc và yêu thương trong từng giây phút bên con.

Vì vậy, đối với những bà mẹ toàn thời gian nuôi con nhỏ tại nhà, làm thế nào để giải quyết những cảm xúc tiêu cực trong lòng là điều các mẹ phải hiểu rõ. Trên thực tế, trong quá trình chăm con, các bà mẹ toàn thời gian cũng có thể cố gắng học cách lười biếng.

Cũng giống như nếu trẻ không ngủ, các bà mẹ cũng có thể đưa cho trẻ một số đồ chơi và để trẻ tự chơi, trên cơ sở đảm bảo rằng trẻ không gặp nguy hiểm, người mẹ cũng có thể tự mình nghỉ ngơi.

Khi các bà mẹ toàn thời gian phải chịu quá nhiều áp lực về mặt tinh thần, họ cũng cần tìm một người để tâm sự và than thở, điều quan trọng nhất là người cha nên tham gia tích cực vào quá trình nuôi dạy con cái, vì con không phải là của mẹ mà người cha cũng có trách nhiệm tương đương.

Webtretho

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN