Đọc Báo 365


ĐỜI SỐNG

Mua khoai lang về tích trữ ở góc nhà, chàng trai khóc dở khi nảy mầm đồng loạt: Cách bảo quản khoai lang được lâu

Khoai lang là thứ củ dân dã nhưng được nhiều người chuộng mua. Nếu ngày xưa loại củ này chuyên cứu đói dân nghèo, thì ngày nay cũng giúp ích rất nhiều khi dịch bệnh hoành hành khiến người dân không thể đi chợ thường xuyên để mua thực phẩm. 

Có thể thấy, bên cạnh những thực phẩm tươi sống, lương khô thì nhiều người mua lượng lớn khoai lang về tích trữ. Và trong số đó có một anh chàng đã mua “quá lố” khoai lang, đã vậy còn để quên ở góc nhà, đến khi nhớ ra đến kiểm tra thì dở khóc dở cười luôn ạ.

Chàng trai mua lượng lớn khoai lang về tích trữ. (Nguồn: Internet)

Theo đó, khi nghe chỉ thị giãn cách thì anh chàng đã chuẩn bị lượng lương thực đáng kể, bao gồm cả khoai lang. Nhưng thay vì mua vài ký để ăn trong một tuần thôi thì anh chàng này lại mua cả đống, chắc khoảng hai bao tải.

Đáng ra sẽ không có gì để nói nếu như anh chàng mua về không để ở góc nhà rồi quên bén luôn. Thật sự không biết do nền đất ướt hay do khoai lang mua về bị ẩm, mà đến khi anh ta nhớ đến sự tồn tại của chúng đi xem thì tất cả đều đã nảy mầm đồng loạt. Kiểu này sao mà đem đi hấp ăn được nữa, mà nếu bỏ đi thì hoang phí quá.

Quên một chút mà nảy mầm cả đàn là đây. (Nguồn: Internet)

Thế nên, nhiều cư dân mạng khi biết chuyện đã bày cách hay cho chàng trai nên đem đi trồng luôn, có rau lang để ăn bổ dưỡng. Không chỉ vậy, cư dân mạng còn chỉ cách bảo quản khoai lang cho chàng trai, rút kinh nghiệm lần sau nên những ai chưa có kinh nghiệm thì cùng tham khảo luôn nhé.

Cách bảo quản khoai lang được lâu

Khoai lang không giống các thực phẩm khác, không thể bảo quản trong tủ lạnh, vì nhiệt độ lý tưởng để bảo quản nó là từ 13-16 độ C. Vậy nên, sau khi mua về mọi người hãy bọc khoai lang bằng giấy báo hoặc để trong hộp carton có lót giấy báo bên dưới và để ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời, đồng thời tránh luôn những vị trí chịu nhiệt cao như trong bếp.

Còn nếu ai kỹ tính hơn, muốn bảo quản khoai lang được lâu nhất có thể thì nên dùng cát khô. Cho hết thảy khoai lang vào cát khô sao cho đầu củ khoai quay ra ngoài và từ dưới lên sẽ để được từ ngày này qua tháng nọ đấy nhé.

Webtretho

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN