Đọc Báo 365


TIN TỨC

TIN VUI: Nhiều chuỗi lây nhiễm tại TP.HCM đã được kiểm soát, những chuỗi mới đã được khoanh vùng, giám sát chặt

Hiện các chuỗi lây nhiễm ở TP.HCM như xưởng cơ khí ở Hóc Môn, chung cư Ehome 3, Hnam Mobile, vựa ve chai quận 1, Công ty Kim Minh quận 5… đã được kiểm soát.

Ảnh minh hoạ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết tính từ 6h ngày 10-7 đến 6h ngày 11-7, thành phố ghi nhận 1.403 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 172 trường hợp tầm soát, sàng lọc tại cơ sở y tế.

Trong 172 trường hợp phát hiện tầm soát, sàng lọc tại cơ sở y tế, nhiều nhất là Bệnh viện Triều An (26 ca), Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (21 ca)…

Ảnh minh hoạ

Cũng theo HCDC, các chuỗi lây nhiễm xưởng cơ khí ở Hóc Môn, chung cư Ehome 3, Hnam Mobile, vựa ve chai quận 1, chuỗi Công ty Kim Minh quận 5… đã được kiểm soát.

Còn các chuỗi lây nhiễm mới phát hiện gồm chợ Vườn Chuối quận 3, chợ Bình Điền (bệnh nhân là những người sinh sống, bán hàng trong chợ), chuỗi lây nhiễm liên quan đến các công ty trong khu chế xuất, khu công nghệ cao… đã được khoanh vùng, giám sát chặt.

Thành phố đã phân loại các vùng nguy cơ để triển khai xét nghiệm. Đối với khu vực nguy cơ rất cao (khu vực phong tỏa) lấy mẫu toàn bộ người dân 3 ngày/lần tại nhà ở/hộ gia đình để xét nghiệm. Khu vực nguy cơ cao, lấy mẫu toàn bộ người dân 7 ngày/lần (có thể tăng tần suất nếu cần).

Ảnh minh hoạ

Các khu vực khác, thực hiện giám sát và xét nghiệm tầm soát, lấy mẫu đại diện thành viên của nhà ở/hộ gia đình, trong phòng là người có tần suất tiếp xúc nhiều với các thành viên trong gia đình hoặc người được phép đi ra ngoài nhà.

Các quận huyện lên kế hoạch lấy mẫu để được điều phối phù hợp với năng lực xét nghiệm, đảm bảo việc trả kết quả xét nghiệm sớm để phục vụ công tác điều tra, truy vết.

HCDC cho biết thêm tận dụng 15 ngày cách ly xã hội, thành phố đẩy mạnh công tác lấy mẫu và xét nghiệm để sớm phát hiện và “bóc ngay” ca F0 ra khỏi cộng đồng, giữ vững “vùng xanh”, đưa “vùng đỏ” dần xuống thành “vùng cam”, tiếp tục xuống “vùng vàng” và nhanh chóng trở về trạng thái an toàn.

Ảnh minh hoạ

Để làm được điều này, thành phố cần sự đồng lòng, chung sức của người dân trong việc tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm tầm soát của ngành y tế.

Phát huy tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch” và thực hiện tốt nhất tất cả biện pháp có thể.

Nguồn: https://tuoitre.vn/tphcm-nhieu-chuoi-lay-da-duoc-kiem-soat-phan-loai-cac-vung-nguy-co-de-xet-nghiem-20210711095452606.htm

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN