Đọc Báo 365


TIN TỨC

Vụ nam sinh Bình Định: Công an kiểm tra nghi có chất lạ, các trường ĐH đồng loạt cảnh báo

Vừa qua, sự việc một nam sinh học trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật ngừng liên lạc với gia đình rồi rơi vào tình huống đáng tiếc đã trở thành tâm điểm bàn luận của mọi người. Đến nay, nhiều cơ quan, ban ngành và cả đại diện các trường đại học cũng đã lên tiếng.

Trường đại học của nam sinh Bình Định. (Ảnh: Người Lao Động)

Thanh Niên đăng tải, sau khi tiếp nhận thông tin về nam sinh N.V.N (19 tuổi, quê Bình Định), một số trường đại học trên địa bàn TP.HCM đã đưa ra lời khuyên, cảnh báo cần thiết cho sinh viên. Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Anh – Trưởng phòng Công tác sinh viên thuộc trường Đại học Mở TP.HCM cho biết thời điểm sinh viên đến trường nhập học khá nhạy cảm, do vậy những ai lần đầu lên thành phố nhập học thì nên đi cùng người thân. Trường hợp di chuyển một mình thì cần “chọn phương tiện di chuyển uy tín, ví dụ xe công nghệ. Nếu cần bất cứ sự hỗ trợ nào, có thể liên hệ ngay tới các số điện thoại nóng của trường”.

Đại học Mở TP.HCM cũng có khá nhiều sinh viên ngoại tỉnh. (Ảnh: OU)

Phía Trung tâm tuyển sinh và truyền thông trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cũng lên tiếng, đưa ra lời khuyên rằng: “Nếu gặp trường hợp bị ai đó làm chuyện không tốt… hãy nhanh chóng tìm sự giúp đỡ từ nhà trường, cơ quan công an. Sinh viên cần tránh xa các thói quen không tốt, không đi chơi khuya, không đến những nơi xa lạ mất an toàn”. Bên cạnh đó, đại diện truyền thông, phòng công tác sinh viên các trường cũng nhắn nhủ sinh viên nên tỉnh táo trước các vấn đề liên quan đến tài chính, điển hình như tín dụng đen.

Người Lao Động đưa tin, nam sinh N.V.N (19 tuổi, quê Bình Định) là sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Vào ngày 11/2 vừa qua, N. từ quê lên TP.HCM nhập học bằng phương tiện xe khách. Tuy nhiên, sáng ngày 12/2, khi đến bến xe Miền Đông, N. lại không gọi cho người nhà tới đón mà tự động di chuyển bằng xe ôm tới nơi khác. Chị Nh. – người thân của N. tâm sự: “Tôi có dặn em đến bến xe Miền Đông thì gọi điện để tôi đón nhưng không thấy gọi, tôi gọi lại và nhắn tin cho em cũng không liên lạc được. Tôi đến bến xe, tìm chỗ nhà xe và khắp nơi cũng không thấy đâu nên trình báo công an”.

Thành tích học tập của nam sinh viên. (Ảnh: Chụp màn hình/Dân Việt)

Sau 4 ngày tìm kiếm, vào sáng ngày 15/2, bà con quanh khu vực phường 13, quận Bình Thạnh bất ngờ phát hiện một người đàn ông nghi là N. và báo cho cơ quan chức năng. Bước đầu xác nhận người này đúng là N., balo được phát hiện gần đó, giấy tờ tùy thân và số tiền 1,4 triệu đồng vẫn còn nguyên.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra sự việc. (Ảnh: Lao Động)

Hiện tại, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đang phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự, Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM điều tra làm rõ nguyên nhân. Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng nghi trong dạ dày, khoang ngực của nam sinh có chất lạ, hiện vẫn đang xét nghiệm để tìm ra sự thật.

Người tài xế chở N. rời bến xe Miền Đông được xác định không liên quan đến sự việc. (Ảnh: Người Lao Động)

Chia sẻ với Pháp luật và Đời sống, ông Đào Duy Thãi – Chủ tịch UBND xã Tây An (huyện Tây Sơn, Bình Định) cho biết địa phương đã nắm được sự việc liên quan tới cháu N., đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình. Vị lãnh đạo cho biết thêm: “Gia đình N. có 2 anh em trai. Người anh lớn vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về nhà, chưa có việc làm ổn định. Bố mẹ N. làm nông. Họ còn nuôi thêm mấy con bò. Gia đình không thuộc diện hộ nghèo nhưng cũng có khó khăn”. Được biết, nam sinh có bảng điểm khá tốt trong học kỳ 1 năm nhất đại học. Trước đó, em luôn là học sinh chăm ngoan và thuộc số ít người đậu đại học của xã Tây An. Hầu hết bạn bè, thầy cô và những người thân quen của N. đều bàng hoàng khi nghe tin.

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc trên. Song song đó, đại diện các trường cũng đưa ra nhiều phương án mới nhằm hỗ trợ tối đa sinh viên đến nhập học.

https://www.yan.vn/sau-vu-nam-sinh-binh-dinh-dai-dien-nhieu-truong-nhan-nhu-sinh-vien-291871.html

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN