Đọc Báo 365


TIN TỨC

TP.HCM: Bviện Nhi Đồng I phát hiện ca nhiễm, hai nhân viên dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận mắc Covid

Sáng 11/6, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết người này quê ở Củ Chi.

Bệnh nhân từng tiếp xúc người thân mắc Covid-19 khi trở về quê.

“Nhân viên làm việc cùng khoa với bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi đồng 1 đều âm tính với nCoV. Đây là bài học cho nhân viên tại các cơ sở y tế ở TP.HCM về việc vô tình tiếp xúc với người thân”, ông Bỉnh nói thêm.

Ảnh minh họa

Theo nguồn tin, người này là bảo mẫu làm việc tại khoa Sơ sinh. Hiện tại, khoa tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nhận định sau 10 ngày áp dụng giãn cách cách xã hội, trong 5 ngày gần đây, số lượng ca mắc giảm xuống. Chủ yếu là các ca mắc được phát hiện trong khu vực khoanh vùng. Điều này cho thấy ổ dịch điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được kiểm soát.

Hai nhân viên đang làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trước đó họ đã đi nhiều nơi và tiếp xúc nhiều người.

Đó là bệnh nhân BN9754 và BN9756 mà Bộ Y tế công bố vào chiều 10-6.

Sáng 11-6, đại diện Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận (Tiền Giang) cho biết sau khi nhận thông tin, công ty lập tức phong tỏa trụ sở làm việc và tiến hành truy tìm F1, F2, đồng thời quán triệt nhân viên thực hiện nghiêm túc phương án phòng, chống dịch của ngành y tế.

Ảnh minh họa

Những gói thầu trên công trường không tiếp xúc với ca bệnh vẫn tiếp tục thi công để không ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Hiện những gói thầu không ảnh hưởng vẫn thi công 3 ca.

Hai bệnh nhân dương tính với COVID-19 mà Bộ Y tế công bố là N.N.Q. (sinh năm 1992, hộ khẩu thường trú phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lăk) và H.S.S. (sinh năm 1980, ngụ xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

Cả 2 bệnh nhân này từ quê nhà đến công trình xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vào ngày 2-6 và đã đến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Qua truy vết ban đầu, bệnh nhân có tiếp xúc gần với hơn 70 người; trong đó có 51 người ở đơn vị cùng làm việc chung và 3 người tỉnh Đồng Tháp.

Ngày 9-6, khi phát hiện mình bị đau mình, ho, sốt nhẹ, đau họng, mệt mỏi… hai người này đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy khám bệnh và được làm xét nghiệm có kết quả dương tính. Mẫu xét nghiệm gửi Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cũng có kết quả tương tự.

Đến ngày 10-6, Viện Pasteur TP.HCM thông báo 2 trường hợp này dương tính.

Ảnh minh họa

Các ngành chức năng và chính quyền địa phương tiến hành phong tỏa khu vực 2 ca nghi bệnh sinh sống, làm việc tại ấp Mỹ Quới, xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè; cách ly 28 hộ gia đình gồm 114 nhân khẩu; phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực phong tỏa và chợ Mỹ Thiện, chợ Hòa Khánh, chợ Cái Bè, nơi 2 ca nghi ngờ lui tới mua hàng.

Hiện tại 2 bệnh nhân này đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 1 tại xã Long Định, huyện Châu Thành điều trị cách ly.

Đến nay, tỉnh Tiền Giang đã có 3 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, 1 ca tại xã Nhị Quý (thị xã Cai Lậy) và 2 ca tại xã Mỹ Đức Đông (huyện Cái Bè).

Theo: Zing và Tuổi Trẻ

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN