Đọc Báo 365


TIN TỨC

TP.HCM: Nam bệnh nhân Cov.id-19 ngụ chung cư SunView Town từng đến Bệnh viện TP.Thủ Đức

Sau khi phát hiện 1 người dân ngụ chung cư SunView Town nh.iễm Co.vid-19, Sở Y tế TP.HCM truy xuất kho dữ liệu khai báo y tế điện tử, phát hiện người này từng đến Bệnh viện TP.Thủ Đức khám bệnh 4 ngày trước.
Ngành y tế TP.HCM đã phản ứng nhanh nhạy khi phát hiện 1 ca n.hiễm Co.vid-19.
ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Sáng 19.5, tin từ Sở Y tế TP.HCM, nam bệnh nhân N.Q.N (35 tuổi, ngụ tại Block A1, chung cư SunView Town, đường Gò Dưa, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức) nhi.ễm Co.vid-19 từng đến khám bệnh tại Bệnh viện Thủ Đức trước khi đến Bệnh viện Vinmec Central Park 4 ngày. Việc phát hiện này là nhờ tra cứu dữ liệu khai báo y tế điện tử.

Theo Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Vinmec Central Park đã thực hiện tốt khâu khai báo y tế điện tử cho mọi trường hợp đến bệnh viện khám chữa bệnh. Qua kết quả khai báo, nhân viên phụ trách khai báo y tế của bệnh viện phát hiện người bệnh thuộc nhóm nguy cơ (sốt, ho) và đã kịp thời phân luồng, hướng dẫn người bệnh đến buồng khám sàng lọc, sau đó vào khu cách ly của bệnh viện và làm xét nghiệm chẩn đoán.


Sau khi nhận được báo cáo của Bệnh viện Vinmec Central Park về ca dư.ơng tí.nh với C.ovid-19, Sở Y tế đã trích xuất ngay thông tin người bệnh từ dữ liệu lớn về khai báo y tế tại các bệnh viện và phát hiện bệnh nhân này có đến Bệnh viện Thủ Đức trước đó 4 ngày. Sở Y tế đã thông báo khẩn đến Bệnh việnThủ Đức.
Bệnh viện Vinmec Central Park và Bệnh viện Thủ Đức truy xuất camera giúp xác định ca bệnh này đã tiếp xúc với ai và với nhân viên nào của bệnh viện để tạm thời cách ly và thực hiện xét nghiệm tầm soát ngay, do chính 2 bệnh viện này thực hiện.


Có 12 nhân viên Bệnh viện Vinmec Central Park và 14 nhân viên Bệnh viện Thủ Đức tiếp xúc gần với người bệnh đều được xét nghiệm tầm soát và đều cho kết quả âm tính. 2 bệnh viện này tiếp tục làm xét nghiệm tầm soát cho nhân viên có tiếp xúc xa.

Qua vụ việc liên quan bệnh nhân nam ngụ chung cư SunView Town mắc Co.vid-19, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện tuân thủ khai báo y tế điện tử, phân luồng khám bệnh, cách ly điều trị và báo cáo Sở Y tế kịp thời để Sở có những phương án phòng chống dịch nhanh nhất, như truy vết, lấy mẫu xét nghiệm giám sát thần tốc.

https://thanhnien  .vn/thoi-su/tphcm-nam-benh-nhan-covid-19-ngu-chung-cu-sunview-town-tung-den-benh-vien-tpthu-duc-1385715.html

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN